โนนิ กร้าวขอเป็นผู้นำเครื่องดื่มชีวภาพ หลังทำวิจัยมานาน ชี้ยังไม่มีคู่แข่งเป็นทางการ ชูแผนปี 54 สมาชิกเตรีนมเฮ โนนิเร่งเปิดตัวสินค้าใหม่อีกเพียบ พร้อมอัดกิจกรรมผอมเพรียวกระตุ้นใจสมาชิก ย้ำแผนยูนิเลเวลที่ใช้ปัจจุบันเป็นแผนมั่นคง แม้ปัจจุบันแผนไบนารี่จะแข่งแรงแต่ฉาบฉวยอยู่ไม่นาน ด้านตลาดโนนิในญี่ปุ่นถึงจะได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ เชื่อฐานสมาชิกยังแข็งแกร่ง คาดตลาดจะกลับสู่ภาวะปกติเร็ววัน นายจอห์น วาดส์เวิร์ธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ตาฮิเตียน โนนิ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยถึงแผนการรุกธุรกิจในปี 2554 ว่า บริษัทเตรียมแผนเปิดตัวสินค้าใหม่หลายรายการ โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มเสริมอาหารไบโอแอคทีฟ หรือเครื่องดื่มชีวภาพตาฮิเตียน โนนิ ที่จะเปิดตัว 5 รายการในปีนี้เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่ม นอกจากนี้ในช่วงไตรมาสที่ 2 จะเปิดตัวสินค้าเกี่ยวกับการบำรุงผิวภายใต้ชื่อ “Defy” และกลุ่มเสริมอาหารควบคุมน้ำหนักสำหรับผู้ชายและผู้หญิงภายใต้ชื่อ “Fit” โดยสินค้าทุกตัวจะยังคงมีส่วนผสมของไบโอแอคทีฟ ซึ่งเป็นจุดเด่นที่บริษัทได้ค้นคว้าและวิจัยมาอย่างยาวนาน

ทั้งนี้บริษัทเตรียมแผนพัฒนาเพื่อก้าวเข้าสู่การเป็นผู้นำเครื่องดื่มชีวภาพระดับโลก ด้วยการเน้นผลการวิจัยและพัฒนาเครื่องดื่มชีวภาพที่มีการอ้างอิงจากวารสารทางการแพทย์ ขณะที่แนวโน้มการแข่งขันของตลาดซูเปอร์ฟรุตในปัจจุบันมีการแข่งขันกันทั่วโลก โดยเฉพาะในตลาดไทยที่ยังแข่งกันอย่างรุนแรง ซึ่งการแข่งขันของคู่แข่งนั้นแตกต่างกับบริษัทโดยสิ้นเชิง เนื่องจากเครื่องดื่มชีวภาพที่บริษัทอ้างอิงถึงผลงานการวิจัยในปัจจุบันยังไม่มีคู่แข่งโดยตรง
“เราไม่มีคู่แข่งกับใคร อันนี้เป็นการสร้างตลาดใหม่ขึ้นมาสำหรับเครื่องดื่มชีวภาพ อย่างในอเมริกาเครื่องดื่มชีวภาพเติบโตเร็วมาก และมีการแข่งขันกันสูง แต่เราก็ยังเติบโตได้ดี”
นอกจากนี้บริษัทเตรียมจัดงานประชุมสุดยอดผู้นำระดับท็อปขึ้นเป็นครั้งแรกในแถบเอเชียที่ปีนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยการจัดประชุมดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 14-18 กันยายนนี้ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งบริษัทคาดว่าจะมีผู้นำระดับท็อปเข้าร่วมงานประมาณ 1,200 คน
วาดส์เวิร์ธ ยังเผยถึงการแข่งขันที่ใช้แผนไบนารี่ในปัจจุบันว่า ในอดีตมีผู้ประกอบการที่สนใจแผนไบนารี่ไม่น้อย และแผนดังกล่าวจะอยู่ได้ไม่น้อย ซึ่งบริษัทมองว่าแผนการตลาดที่บริษัทใช้อยู่ปัจจุบันเป็นแผนยูนิเลเวลซึ่งเป็นแผนที่มั่นคงในระยะยาว จากรุ่นลูกไปสู่รุ่นหลาน ดังนั้นจึงมองว่าแผนที่มั่นคงคือแผนที่บริษัทใช้อยู่ปัจจุบัน และไม่มีแผนการที่จะปรับเข้าสู่แผนไบนารี่อย่างแน่นอน ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหรือสมาชิกก็เช่นเดียวกันจะรู้ว่าต้องการการทำธุรกิจแบบไหนก็จะไปทำธุรกิจแบบนั้น เช่นชอบแผนไบนารี่ก็จะไปที่แผนดังกล่าว เป็นต้น
อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่เกิดเหตุการณ์สินามิที่ประเทศญี่ปุ่น ตาฮิเตียนโนนิได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเฉพาะผู้นำหลายคนที่สูญเสียครอบครัวจากเหตุการณ์สึนามิและแผ่นดินไหว แต่อย่างไรก็ดีบริษัทยังคงมีฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งในประเทศญี่ปุ่นแม้จะต้องประสบกับเหตุการณ์ดังกล่าวก็ตาม ดังนั้นสิ่งที่บริษัทได้ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นคือการบริจาคเงินให้ความช่วยเหลือนักธุรกิจ และประชาชนในญี่ปุ่นผ่านองค์กรการกุศล ซึ่งคาดว่าในเร็วๆนี้สถานการณ์ในญี่ปุ่นจะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งหนึ่ง
ด้าน นางวิภารัตน์ รัตนพรหมมา ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ตาฮิเตียน โนนิ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจัดกิจกรรมสินค้าควบคุมน้ำหนัก แบรนด์ Fit จากอเมริกา ด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจดูแลรูปร่างจากทั่วประเทศสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 1-30 เมษายนนี้ หลังจากนั้นบริษัทจะคัดเลือกผู้สมัครเหลือเพียง 10 คน เพื่อเข้าร่วมโปแกรมกับบริษัทเป็นระยะเวลา 3 เดือนตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงเดือนกรกฎาคม ก่อนที่จะประกาศรายชื่อผู้ชนะในงานเปิดตัวสินค้าแบรนด์ Fit อย่างเป็นทางการอีกครั้ง
ที่มาข้อมูล http://www.thaitimenetwork.com/
