กระหึ่มสากล คว้าโล่ ‘โมเบียส’ เบียดบิ๊กแบรนด์
‘ตาฮิเตียน โนนิ’ หรือ TNI คว้ารางวัลชนะเลิศ “โมเบียส” ด้านการออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่ โค่นแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง “แอบโซลูท วอดก้า” และ “โคคา-โคล่า” ด้วยคะแนนเอกฉันท์จากสายตาของคณะกรรมการทั่วโลก เชื่อเป็นตัวต่อยอดความเชื่อมั่น ปูทางกลับมาเป็นท็อปขายตรงอนาคต
เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2554 ณ เมืองโพรโว มลรัฐยูท่าห์ บริษัท ตาฮิเตียน โนนิ อินเตอร์เนชั่นแนล (TNI) มีชื่อใน เฟิร์ส เพลส วินเนอร์ ที่ได้รับรางวัล โมเบียส อันทรงเกียรติ ด้านการออกแบบบรรจุภัณฑ์ โดยรางวัลดังกล่าว มอบให้ทั้งในส่วนของขวดผลิตภัณฑ์ตาฮิเตียน โนนิ แบบใหม่ที่นอกจากจะมีสีสันที่สะดุดตาแล้ววัสดุที่ใช้ยังสามารถนำกลับไปรีไซเคิล ได้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ทั้งในส่วนของขวดใหม่ ที่ประกอบด้วย 5 สีสันสะดุดตา และกล่อง 4 ลิตรที่มีลักษณะพิเศษ สามารถเปิดด้านข้างได้
ซึ่งสำหรับในส่วนของ TNI ประเทศ ไทยได้เร่งดำเนินการในเรื่องดังกล่าวโดยการร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำขวดผลิตภัณฑ์ ตาฮิเตียน โนนิ ที่ใช้แล้วมาทำขาเทียมให้ผู้ป่วยที่ขณะนี้มีความต้องการใช้ค่อนข้างมาก ในขณะที่ความช่วยเหลือยังไม่เพียงพอกับความต้องการ รวมไปถึงกล่อง 4 ลิตรที่มีลักษณะพิเศษซึ่งมีที่เปิดด้านข้าง โดยในปีนี้มีผู้ชนะเลิศในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ในหมวดอาหารและเครื่องดื่มประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์ตาฮิเตียน โนนิ, เครื่องดื่มโคคาโคลา และแอบโซลูท วอดก้า
ทั้งนี้ โมเบียสเป็นรางวัลที่มีความเป็นเลิศด้านการสร้างสรรค์ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ โดยกรรมการจะคัดเลือกผู้ชนะ บนพื้นฐานของการมีประสิทธิภาพในการใช้งานและความคิดสร้างสรรค์ นั่นหมายความว่าผู้ที่มีชื่อเข้ารอบ สามารถชนะ เฟิร์ส เพลส วินเนอร์ ได้ในหลายหมวดหมู่
อย่างไรก็ตาม รางวัล เฟิร์ส เพลส โมเบียส เป็นรางวัลที่ได้รับการยกย่องสูงสุดในการแข่งขันที่รู้จักกันดี โดยเป็นแบบอย่างของความสำเร็จสูงสุดในการโฆษณาระหว่างประเทศ การได้รับรางวัล โมเบียส เพื่อเป็นเกียรติ เป็นการมองหาผู้ที่มีความสำเร็จสูง ในการเปลี่ยนแปลงแนวคิดของการโฆษณา ซึ่งเป็นความสำเร็จที่ดีเลิศอย่างมีเอกลักษณ์ ที่จะประกาศความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการโฆษณา ในอดีตที่ผ่านมาน้อยกว่า 5% ของรายการทั้งหมดที่มีการแข่งขันซึ่งได้รับการยอมรับรางวัลอันทรงเกียรตินี้
สำหรับรางวัล โมเบียส อวอร์ด เป็นรางวัลที่มีอายุนานที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มีอิสระในการแข่งขัน นอกจากนี้ยังได้รับการเผยแพร่ผ่านแผ่นพับ, หนังสือ, ภาพยนตร์บนเครื่องบิน, สื่อผสม, สื่อแบบ ใหม่, สื่อออนไลน์, สื่อกลางแจ้งด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์, สื่อสิ่งพิมพ์, สื่อวิทยุ และสื่อโทรทัศน์ โดยแบบแผนรายการมาจากผู้เชี่ยวชาญในกว่า 25 ประเทศ และมีการตัดสินทั่วโลกโดยคณะกรรมการ ระหว่างประเทศ
อนึ่ง บริษัท ตาฮิเตียน โนนิ อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นบริษัทระดับโลกและเป็นแห่งแรกที่ทำการวิจัยผลิตภัณฑ์ สาร ออกฤทธิ์ทางชีวภาพ หรือที่รู้จักกันในชื่อ ไบโอแอคทีฟ ที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพจากลูกยอ ที่อุดมด้วยสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพ สารสร้างสมดุลจากต้นพืชที่ประกอบด้วยสาร อิริดอยส์ ที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพจากลูกยอ จากเกาะตาฮิติ ตลอดจนเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพื่อความงาม และดูแลสัดส่วน สำนักงานใหญ่ของบริษัท ตาฮิเตียน โนนิ อินเตอร์เนชั่นแนล ตั้งอยู่ที่เมืองโพรโว มลรัฐยูท่าห์ เราเป็นผู้นำด้านอาหารเสริมออกฤทธิ์ทางชีวภาพซึ่งมีตลาดการขายมากกว่า 70 แห่งทั่วโลก
ในส่วนของประเทศไทยนั้น บริษัทได้เตรียมแผนสนับสนุนการทำงานของสมาชิก เพื่อให้สมาชิกได้รับความสะดวกในการทำธุรกิจมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแผน การจัดโปรโมชั่น การเพิ่มโบนัสให้กับสมาชิก รวมถึงการเตรียมความพร้อมจัดงานประชุมนานาชาติของตาฮิเตียนโนนิ ที่จะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์หน้า ที่ประเทศบาฮามาส
ทั้งนี้ การจัดการประชุมดังกล่าวเป็นการประชุมระดับผู้นำ ที่คาดว่าจะมีผู้นำเข้าร่วมงานที่บาฮามาสประมาณ 6,000-7,000 คน ขณะที่ในประเทศไทยบริษัทได้เตรียมความพร้อมจัดงานประชุม ระดับผู้นำไดมอนด์ ภายใต้ชื่องานวิชั่น รีทรีท ที่จะจัดขึ้นในเดือนกันยายนหน้าที่จังหวัดภูเก็ต อย่างไรก็ดีแผนการเตรียมความพร้อมในการสนับสนุนผู้นำ และแผนการจัดประชุมปีหน้าบริษัทตั้งยอดขายทั้งปีประมาณ 1 พันล้านบาท และคาดหวังที่จะกลับมาช่วงชิงพื้นที่การเป็นบริษัทขายตรงชั้นแนวหน้าของเมืองไทยให้จงได้ หลังจากเมื่อหลายปีที่ผ่านมาเคยทำได้มาก่อน
